Nhiều cơ hội cho người lao động và doanh nghiệp trong tuyển dụng lao động và học nghề

2021-05-06 10:36:00.0

 

Trong những năm gần đây, Thái Nguyên được đánh giá là một trong những địa phương thu hút lao động hàng đầu trong cả nước với 7.726 doanh nghiệp, nhiều dự án đầu tư với nhu cầu tuyển dụng lao động là rất lớn. Sau một năm bị hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ngày hội việc làm quy mô cấp tỉnh được tổ chức để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động, cũng như nhu cầu tìm việc, học nghề của người lao động.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn cách đăng ký thông tin cho người lao động tại Ngày hội việc làm

Ngay từ sớm, các gian hàng tư vấn và giới thiệu việc làm tại Ngày hội việc làm tỉnh Thái Nguyên năm 2021 đã có rất đông người đến tham quan và tìm kiếm cơ hội việc làm. Chị Trần Thị Lan ở xóm Cầu Đá, xã Trung Lương, huyện Định Hóa cho biết: “Tôi đang có nhu cầu chuyển đổi công việc hiện tại nên đã đến tham dự Ngày hội việc làm để tìm hiểu thông tin. Đến đây, tôi thấy rất nhiều doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng với nhiều vị trí việc làm khác nhau. Hy vọng rằng tôi sẽ tìm được việc làm phù hợp với bản thân”.

Ông Jung Kwang Ho – Phó Giám đốc Công ty TNHH SR Tech

Ngày hội việc làm đã thu hút sự tham gia của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp FDI mong muốn tìm được lao động vào làm việc. Các doanh nghiệp đã bố trí nhiều cán bộ để tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động rất cụ thể, chi tiết. Ông Jung Kwang Ho - Phó Giám đốc Công ty TNHH SR Tech (ở thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Sau 1 năm chịu tác động của dịch COVID-19, sang năm nay công ty chúng tôi đã cơ bản phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh với số lượng đơn hàng ổn định và có chiều hướng tăng. Bởi vậy, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng tăng. Tại ngày hội việc ngày hôm nay, chúng tôi mong muốn sẽ tuyển dụng được nhiều lao động có tay nghề, với tổng số chỉ tiêu là 1.000 vị trí việc làm".

Một trong những điểm mới của Ngày hội việc làm những năm gần đây là đã kết nối trực tuyến được với gần rất nhiều doanh nghiệp và người lao động ở các tỉnh, thành trong cả nước như: Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Cao Bằng… Đây đều là những địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp lớn hoặc những nơi có lực lượng lao động dồi dào. Từ đó, tạo cơ hội lớn cho cả cung và cầu của thị trường lao động Thái Nguyên.

Ông Nguyễn Văn Huế, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang 

Ông Nguyễn Văn Huế, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang cho biết: Bắc Giang là một trong những tỉnh thường xuyên có các hoạt động kết nối trực tiếp và trực tuyến với tỉnh Thái Nguyên để tuyển dụng lao động. Qua đó đã giải quyết được nhiều việc làm cho người lao động của tỉnh Bắc Giang làm việc tại các công ty ở Thái Nguyên như Công ty Samsung Thái Nguyên. Ngược lại các doanh nghiệp của tỉnh Bắc Giang cũng tuyển dụng được nhiều lao động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là tại các huyện lân cận. Điều đó giúp cho người lao động có việc làm ổn định. Tính riêng tại Ngày hội việc làm, ở đầu cầu tỉnh Bắc Giang có 18 doanh nghiệp tuyển dụng trực tuyến trong các lĩnh vực như điện tử, may và doanh nghiệp phụ trợ khác. Việc kết nối này sẽ tiếp tục được duy trì, tăng cường trong thời gian tới để đa dạng các cơ hội việc làm cho người lao động, không chỉ kết nối cả vị trí việc làm mà còn cả thị trường lao động, chính sách việc làm để các tỉnh có sự giao lưu, kết nối thường xuyên, giúp người lao động tìm được việc làm phù hợp với hoàn cảnh và khả năng của mình.

Theo thông tin của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, tính riêng năm 2020, mặc dù chịu tác động của dịch bệnh, tuy nhiên bằng nhiều giải pháp, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức được 10 phiên giao dịch việc làm thông qua hình thức cung cấp thị trường, tuyển dụng trực tiếp hoặc trực tuyến qua sàn giao dịch trực tuyến, với sự tham gia của 1.200 doanh nghiệp, qua đó cung ứng trên 3.000 lao động cho các đơn vị, doanh nghiệp.

Lãnh đạo Sở Lao động Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh kiểm tra hoạt động kết nối trực tuyến giữa tỉnh Thái Nguyên với các tỉnh trong khu vực tại Ngày hội

Bà Phạm Như Thùy - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Thái Nguyên thông tin thêm: Ngày hội việc làm năm 2021 là hoạt động thường niên để hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp kết nối và sử dụng các hình thức tư vấn, giới thiệu phỏng vấn và tuyển dụng lao động. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ việc sử dụng, khai thác, nâng cao chất lượng lao động của tỉnh và nâng cao thu nhập cho người lao động. Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thường xuyên cập nhật các thông tin thị trường lao động, phân tích, đánh giá nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19, Trung tâm đã tham mưu tổ chức Ngày hội với một điểm đặc biệt là dịch chuyển dần kết nối giao dịch thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, số hóa dữ liệu cũng như nguồn thông tin để tư vấn cho người lao động cả bằng hình thức trực tuyến với 10 tỉnh, thành phố. Các tỉnh có sự giao thoa, lựa chọn việc làm phù hợp với sở trường, nguyện vọng. Qua hình thức này, người lao động và sử dụng lao động có thể tiết kiệm được thời gian, chi phí và nhanh chóng tìm được việc làm cho mình.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên (người mặc áo dài) trao đổi với đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG tại Ngày hội việc làm

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên khẳng định trong thời gian tới ngành sẽ hoàn thiện quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở việc làm; tích cực thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực việc làm; tăng cường tổ chức các phiên giao dịch việc làm tại cấp huyện, cấp xã để người sử dụng lao động dễ dàng tiếp cận hơn với người lao động; mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực lao động, việc làm… Qua đó, tăng cường cơ hội việc làm cho người lao động.

Thanh Mai
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 291593

PHƯỜNG THỊNH ĐÁN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Tổ 1 (Khu dân cư số 10), Phường Thịnh Đán, Thành phố Thái Nguyên, Tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Thịnh Đán. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3846.122